เข้าร่วมอบรมกิจกรรม “เทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ออนไลน์แบบ Active Learning” (8 ม.ค. 64)

      Comments Off on เข้าร่วมอบรมกิจกรรม “เทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ออนไลน์แบบ Active Learning” (8 ม.ค. 64)

เข้าร่วมอบรมกิจกรรม “เทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ออนไลน์แบบ Active Learning” ในวันศุกร์ที่ 8 มกราคม 2564 เวลา 9.00 – 12.00 น. ออนไลน์ผ่าน Microsoft Teams จัดโดยคณะวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี

เพิ่มเติม http://www.dusit.ac.th/2021/869589.html

รุปการจัดกิจกรรม Active Learning 8-12-64
ช่วงแรกโดย โดย ผศ.ดร.วรัตน์ อินทสระ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต
หัวข้อ : Innovative class management definaition
1. นำนวัตกรรมการศึกษาที่มีอยู่แล้วมาปรับใช้ในชั้นเรียน
2. ออกแบบชั้นเรียนใหม่ ให้สอดคล้องกับโลกเทคโนโลยี
3. สร้างบรรยากาศการเรียนรู้
———————————————–
– 45 นาที เวลาในที่เหมาะสมในการเรียนรู้
———————————————–
lecture 12 นาที
——————————————–
Change
Attitude –> Learning Plan – Learning Outcoume –> Lecture as Coach
——————————————-
STUDENT-ความต้องการจากนักศึกษา
S: Soul – จิตวิญญาณความเป็นครู – ดูรู้เลยนักศึกษาสังเกตเห็นได้เอง
T: Technology – เข้าถึงเทคโนโลยีได้ดี
U: Universe – ไม่อยากได้โจทย์ ค้นได้จาก google ง่าย ๆ / ประสบการณ์เล่าให้ฟัง
D: Demonstrate – สาธิต ทำให้ดู
E: Entertainer – ทำให้มีความสุขในการเรียน
N: Natural – ธรรมชาติมากขึ้น
T: Techniques – เทคนิคการเรียนรู้
——————————————–
เทคนิคการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ออนไลน์ Active Learning
โดย ผศ.ดร.วรัตน์ อินทสระ มหาวิทยาลัยสวนดุสิต (8/1/64)
1. Change Attitude
2. Design Learning Plan – Learning outcome
3. Award
4. Techniques
5. Reflection
——————————————–

ช่วงที่ 2 กิจกรรม Active Learning
by ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิชญ์สินี พุทธิทวีศรี
การเรียนรู้แบบจิ๊กซอว์ (Jigsaw) & Gallery Walk
Home Group กลุ่มใหญ่
1. Expert Group1 (เนื้อหาหัวข้อเดียวกัน)
2. Expert Group2 (เนื้อหาหัวข้อเดียวกัน)
3. Expert Group3 (เนื้อหาหัวข้อเดียวกัน)
4. Expert Group4 (เนื้อหาหัวข้อเดียวกัน)
——————————————–
***สรุปการจัดกิจกรรม Active Learning*****
by ผู้ช่วยศาสตราจารย์พิชญ์สินี พุทธิทวีศรี
1. แบ่งกลุ่มด้วย https://www.online-stopwatch.com/
2. ใช้ถอดรหัสทายภาพด้วย Gamification ถอดรหัสภาพ
3. จัดกิจกรรม Online Active Learning ด้วยเทคนิค Jigsaw และ Gallery Walk
4. ประเมินผู้เรียนด้วย Socrative จัดทำ quiz เพื่อประเมินผู้เรียนแบบกลุ่ม
5. ให้ผู้เรียนสะท้อนการเรียนรู้ด้วยวีดีโอสั้น ๆ ด้วย Flipgrid